หน้าเว็บ

การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน (Asean Skills Competition)


    การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนนั้นคือการแข่งขันอะไร? เป็นแบบไหน? นั้น คงไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก วันนี้ช่างมันส์เลยขออาสาพาทุกท่านมารู้จักการแข่งขันนี้กันมากขึ้นค่ะ ซึ่งการแข่งขันนี้เป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจของเยาวชนไทย ที่ไปคว้าเหรียญทองมาได้ได้ถึง 7 เหรียญกันเลยค่ะ


   การแข่งขัน "ฝีมือแรงงานอาเซียน" (Asean Skills Competition) เป็นเวทีย่อยของการแข่งขันระดับนานาชาติ หรือ  World Skills Competition โดย Asean Skills Competition เป็นการแข่งขันกันเฉพาะประเทศแถบอาเซียน ซึ่งเป็นการแข่งขันทักษะฝีมือทางด้านวิชาชีพช่างต่างๆ



     การแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ที่กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 - 29 ตุลาคม โดยมีประเทศเวียดนามเป็นเจ้าเหรียญทองในการแข่งขัน ส่วนประเทศไทยได้อันดับ 4 จาก 10 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งสาขาที่ประเทศไทยคว้าเหรียญทองติดต่อกันมาหลายครั้ง คือ สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม (Welding)

สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม
สาขา Mechatronic
 

           ทั้งนี้ทีมเยาวชนจากประเทศไทยได้ทำผลงานกันอย่างเต็มที่ ถึงแม้จะไม่ได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันบางสาขาแต่ก็ถือว่าได้รับประสบการณ์และพัฒนาฝีมือในการแข่งขันเพื่อนำไปเรียนรู้และต่อยอดในการไปแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ (Worlds Skills Competition) ที่ประเทศบราซิล ในปี 2558 ต่อไป ส่วนการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 11 จะจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ในปี 2559

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น