หน้าเว็บ

โครงการ เส้นทางปั่นจักรยานรอบสนามบินสุวรรณภูมิ


         ทางสนามบินสุวรรณภูมิ ได้จัดพิธีแถลงข่าวและเปิดเลนปั่นจักรยานอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2557 โดยเริ่มเวลา 07.00 น.บริเวณ สำนักบริหารงานก่อสร้าง สนามบินสุวรรณภูมิโดยมี ท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายพาที สารสิน ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ และนักปั่นจักรยานกว่า 1,000 คน เข้าร่วมพิธี


เส้นทางปั่นจักรยาน รอบสนามบินสุวรรณภูมิ ถือได้ว่ามีทัศนีย์ภาพและเส้นทางที่สวยงาม พร้อมวิวเครื่องบินขึ้นลง มีความเป็นธรรมชาติ  และไร้มลภาวะ รถทุกชนิดไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้นอกจากรถจักรยาน (ยกเว้นรถตรวจการของสนามบิน)

        ซึ่งเส้นทางปั่นจักรยานรอบสุวรรณภูมิถือได้ว่าเป็นเส้นทางจักรยานที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยจะเปิดให้ทดลองปั่นช่วงแรกในเวลา 06.00-18.00 น.เนื่องจากยังไม่ได้ติดตั้งไฟทาง แต่หลังจากเมื่อติดตั้งไฟทางเรียบร้อยแล้ว  คาดว่าจะขยายเวลาในการปั่นจักรยานในเส้นทางออกไปอีก และหวังว่าเส้นทางนี้จะกลายเป็นพื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ที่เป็นประโยชน์ในการออกกำลังกาย สำหรับผู้ที่รักการปั่นจักรยานต่อไป

         ในวันนี้ ช่างมันส์จะพาไปทำความรู้จักกับ วิศวกรสาวคนเก่ง "คุณณัฐฐวรรณ ทัศนนิพันธ์ (มาย)" กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะนักปั่นผู้ที่หลงใหลมนต์สเน่ห์ของการปั่นจักรยานกันค่ะ





ปิดท้าย...ลองหันมาทำชีวิตให้ช้าลง เพื่อหยุดมองสิ่งรอบข้างกันดูบ้างนะคะ อาจจะพบคำตอบบางอย่าง ที่ไม่เคยพบก็ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น